Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Các loại vật liệu trồng cây trên tường

Trồng cây xanh là 1 trong các phương pháp hay để mang một không gian sống vừa đẹp, vừa thoải mái cho gia đình, hay các công ti thương mại.

Các chậu cây cảnh, hoa tươi treo tường mang tác dụng giúp không gian trở nên tươi vui, mang lại sự thoải mái thư giãn cho mọi người, lại tiết kiệm khoảng không gian cho gia đình hoặc nơi làm việc. Chỉ cần chút ý tưởng, bạn có thể tự làm các chậu hoa, chậu cây treo tường độc đáo bằng các loại vật liệu trồng cây trên tường để trang trí nhà của mình thêm đẹp.



Bạn hãy cùng khám phá các mẫu vật liệu trồng cây trên tường nhé!

1. Thùng chứa (Grow Vert) là một trong các loại nguyên liệu trồng cây trên tường ấn tượng
Loại vật liệu này bạn cần phải cho đất vào thùng và trồng cây trước theo chiều dọc, sau đó mới treo trên tường nhờ khuông treo có giá bám.
Loại vật liệu trồng cây này cho phép bạn thiết kế “bức tường cây” theo sở thích và mong muốn của mình trước lúc nó được treo lên tường.
Bên cạnh đó, loại thùng đựng này có 1 nhược điểm là bạn cần tưới nước một cách thủ công – gây mất khá nhiều thời gian và công sức.


2. Túi trồng cây florafelt
Vải florafelt là chất liệu vải sử dụng trồng cây trên tường và trong nhà, kết hợp cùng với giàn đỡ (thép không gỉ). Dòng nguyên liệu này được thiết kế từ chất liệu tổng hợp (100% polyester) – độ bền cao, khả năng thấm nước tốt và thoáng khí. Bạn sẽ không gặp vấn đề đáng lo như vải sẽ bị mục nát hay mủn rữa lúc gặp nước.
Điểm đặc trưng của cách trồng cây bằng túi florafelt này là không sử dụng đất trồng cây mà dùng hỗn hợp nước đã hòa tan các chất hữu cơ. Lúc đó, bạn chỉ cần cho cây trồng vào túi. Sau một thời gian, bộ rễ sẽ bám chắc và tăng trưởng ổn định trên các lớp vải.

3. Dùng những nguyên liệu tái chế
Để trồng cây trên tường nhà, bạn chỉ cần dùng những chai nhựa, lọ thủy tinh làm chậu cây. Ghim chặt những mẫu nguyên liệu (chai, lọ) này lên 1 tấm gỗ, các lọ đặt cách nhau 5 – 6 cm. Việc kiểu sắp đặt các lọ thế nào là tùy bạn (thẳng đứng, xiên ngang,…).
Cho đất và trồng những mẫu cây yêu thích của bạn. Cuối cùng bạn có thể treo giá cây này ở đâu tùy thích.
Cách làm này có điểm mạnh ở chỗ bạn không cần quá tốn kém vào việc đầu tư các vật liệu trồng cây, mà có thể tái sử dụng những vật liệu cũ. Không những thế, bạn có thể thiết kế giá gỗ một tầng hay nhiều tầng để treo tường cây tùy thuộc và mong muốn và sở thích của bạn.


Trồng cây trên tường nhà theo mô hình này có thể đề cập là biện pháp đơn giản và dễ dàng nhất trong các mẫu vườn thẳng đứng. Bên cạnh đó, kiểu vườn tường độc đáo này vẫn sở hữu giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ riêng, không thua kém bất kì hình thức tường cây nào.
Trên đây là một số các mẫu nguyên liệu trồng cây trên tường nhà mà bạn có thể tham khảo để thiết kế và kiến tạo khoảng không gian xanh mát tạo điểm đặc sắc đặc trưng cho ngôi nhà hoặc nơi làm việc. Ngoài ra việc trồng cây trên tường bên cạnh việc giúp tiết kiệm không gian, cây xanh còn giúp điều hòa và làm cho sạch nguồn không khí – giúp cho bạn, gia đình và đồng nghiệp thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét