Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Những kiểu ngoại hình quán cafe sân vườn đẹp

Sở hữu 1 quán cafe sân vườn đẹp là niềm mơ ước của tương đối nhiều người. Một quán cafe sân vườn được thiết kế tỉ mỉ với khung cảnh nên thơ từ lâu đã trở thành những địa điểm hò hẹn tập hợp thân thuộc của phần lớn các bạn trẻ. Ngoài ra không gian yên tĩnh cũng là nơi tuyệt vời cho những ai cần khoảng thời gian thư giãn, chính bởi vậy quán cafe sân vườn đẹp trở nên 1 nơi kinh doanh với lợi nhuận chẳng phải nhỏ.

Có thể nói, ngoại hình quán cafe sân vườn đẹp cũng là 1 trong các khâu quyết định tạo nên sự dị biệt cho quán. Khác biệt được tạo ra từ thiết kế không gian nội thất riêng: cách thức bày trí nội thất quán cafe hợp lý, đồ vật trang trí ấn tượng và có phong cách… luôn là điều phải có cho một quán cafe đẹp, quán cafe tuyệt vời.


Một số điểm cần lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn:
Xác định phong cách quán, để từ đây có cách thiết kế sao cho phù hợp và làm vượt trội cái “gu” của chủ đầu tư. Ví như phân loại tạm thời có thể chia quán cafe làm 4 loại:

+ Cá tính: không gian có đậm tính độc và lạ, các nét tính cách thức độc đáo, để lúc bước vào là thoát khỏi không gian bên ngoài. Đối tượng chủ yếu hướng tới là tuổi teen.
+ Sân vườn: khung cảnh thoáng mát có diện tích rộng, cách sắp xếp thiên về sự hòa hợp với thiên nhiên cây cỏ, thích hợp cho mọi đối tượng nhất là nhóm gia đình có trẻ nhỏ.
+ Take away: là dạng quán cafe phục vụ nhanh, có đóng gói cho khách mang đi, đáp ứng nhu cầu của giới sinh viên, viên chức văn phòng, những người bận rộn mà vẫn muốn thưởng thức một ly cafe trên đường tới nơi làm việc, học tập.
+ Thưởng thức: Là nơi chỉ dành để chuyên thưởng thức cafe, là địa chỉ cho các người “sành miệng”. Bên cạnh đó có thể nói đến các kiểu quán cafe kết hợp với những dạng giải trí khác như cafe ca nhạc, cafe wifi, cafe truyền hình cáp…


Ngoại hình quán cafe sân vườn cần chú ý đến việc phân chia không gian ngồi của khách ra làm cho nhiều khu vực: mang không gian dành cho VIP (nếu là quán to và sang trọng), cho lứa đôi, cho nhóm ít người và nhóm đông người.
– Phần nhiều nhu cầu tới quán café chủ yếu là thư giãn nên không gian cần bố trí sao cho thông thoáng, đa dạng.
– Sắp đặt lối đi lại và những trục giao thông trong quán phải đảm bảo sự thuận tiện cho cả nhân viên và khách hàng khi di chuyển.
– Bình thường cần khoảng 40-60% diện tích cho khu bàn ghế, 30% cho bếp và các khu vực lân cận. Diện tích còn lại thuộc về khu vực kho và bãi giữ xe.
– Thiết kế ánh sáng hợp lý, phối hợp giữa ánh sáng thiên nhiên và ánh sáng nhân tạo, tạo điểm đặc sắc về ánh sáng, mang lại cảm giác tthoải mái cho mắt, yên ấm nhưng không buồn tẻ.
– Thiết kế, bố trí âm thanh của quán cafe phải đảm bảo những khu vực đều có cùng chất lượng: không quá lớn hoặc quá nhỏ.
– Thiết kế màu sắc cần khiến cho bật lên cá tính mà quán đang hướng tới, để từ đó việc thiết kế cũng như màu sắc của đồ vật nội thất trong quán cũng đồng nhất với nhau.
– Vật liệu trong quán cần đa dạng và phong phú, tùy vào phong cách của quán, “gu” của khách hàng mà vật liệu được dùng sao cho thích hợp.
– Ví như quán trong không gian kín thì cần chú ý tới hệ thống làm cho lạnh, còn ví như là quán có không gian mở thì chú ý tới việc lưu thông gió tự nhiên, hạn chế nắng, bụi…
Những điều cần giảm thiểu lúc thiết kế quán café sân vườn:
– Không để khu vực pha chế quá cách xa với khu vực bếp và kho, rất bất bất tiện cho việc đi lại của nhân viên và phục vụ khách hàng.
– Tránh đặt khu vực khách ngồi trong quán cạnh WC.
- Hạn chế bố trí bàn ghế quá dày đặc tạo cảm giác ngột ngạt cho khách.


Người dùng tới quán cafe của bạn vì thích không gian của quán, thích những họa tiết trang trí, thỉnh thoảng vì tiện đường hay tình cờ…Do vậy việc thu hút khách vãng lai là một trong các nhân tố quan trọng để bạn có thể cạnh tranh với những quán khác nhằm nâng cao doanh thu và lợi nhuận.
Xem thêm: vuon treo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét