Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Khoảng sân hẹp nhưng vẫn có mẫu vườn đẹp

Nơi bạn đang ở có khoảng sân hẹp thì đây không phải là lý do để cản trở bạn có một sân vườn đẹp cho ngôi nhà xinh xắn của mình, nếu bạn biết cách sắp xếp, thiết kế một cách hợp lý thì bạn sẽ có một mẫu sân vườn nhỏ đẹp sau đây.
Cuộc sống hiện nay ngày càng hiện đại thì nhu cầu được nghỉ ngơi được thư giãn là điều không thể thiếu ở con người. Đó là lý do con người tìm đến với thiên nhiên càng lớn, tìm đến mảng xanh của cuộc sống nơi để thõa mình vào không gian xanh, tận thưởng sự nghỉ ngơi. Vì vậy, việc có một sân vườn đẹp ngay trong nhà của mình trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, có một sân vườn to như hiện nay là rất khó khăn đối với những người mong muốn có một ngôi nhà mơ ước cho riêng mình. Dù sân có hẹp nhưng vẫn tạo ra một sân vườn đẹp, hiện đại và độc đáo cho riêng mình. Sau đây là những phương pháp làm vườn cho sân hẹp.
Vườn đứng là kiểu kiến trúc độc đáo trong thời buổi “đất trật, người đông”. Với ưu điểm như giúp ngôi nhà có thêm một mảng xanh chứa đầy năng lượng, giữ độ ẩm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ngoài ra còn tiết kiệm được diện tích, là giải pháp cho các khoảng sân hẹp.


Điếm đặc biệt của vườn thẳng đứng là không sử dụng đất như bình thường, mà sử dụng phương pháp thủy canh (tức chỉ nhận các dưỡng chất cần thiết thông qua nước), cùng với giá thể.
Có 2 loại vườn đứng là vườn đứng nội thất (trồng trong nhà) và vườn đứng ngoại thất (trồng ngoài trời). Để tạo một sân vườn đẹp cho khoảng sân nhỏ hẹp của nhà bạn  thì hợp lí nhất là nên làm vườn đất ngoại thất. Thi công vườn đứng không chỉ rút ngắn được thời gian so với vườn bình thường mà còn đảm bảo tính kỹ thuật tạo nên sân vườn đẹp.
Tiểu cảnh sân vườn là một trong những phương pháp làm tăng sức sống, sự sinh động, nghệ thuật cho ngôi nhà, giúp cho không gian sống trở nên gần gũi với thiên nhiên. Sân vườn tiểu cảnh thường có 5 yếu tố cơ bản: Đất, nước, đá, cây và không gian của chính bạn. Nếu kết hợp hài hòa sẽ tạo nên một không gian sống tuyệt vời.

Còn nếu bạn muốn có một tiểu cảnh sân vườn đẹp trong không gian nhỏ hẹp thì bạn phải biết kết hợp và sắp đặt tiểu cảnh sao cho phù hợp sở thích và thể hiện được phong cách riêng của mình nhất. Một tiểu cảnh đẹp là phải bố trí sao cho sự hòa hợp với thiên nhiên và đất trời.
  •         Vườn treo
Vườn treo là mẫu sân vườn nhỏ hẹp được mọi người ưa chuộng hiện nay. Ưu điểm là gọn, nhẹ rất dễ di chuyển, không tốn nhiều sức và chi phí. Để thực vườn treo thì có rất nhiều ý tưởng, bạn cần tận dụng các chai nhựa cũ, sử dụng chậu, bồn hoa kết hợp với thang, giàn gỗ để tạo nên khu vườn theo ý muốn của bạn.
Cây treo có 2 loại: cây chơi lá và cây chơi hoa. Tốt nhất nên trồng xen kẽ cả hai loại để sân vườn bạn luôn tươi đẹp và đủ loại màu sắc của lá và hoa. Bạn cũng nên chú ý treo các chậu ở những tầng cao, thấp khác nhau để phân bố ánh sáng hợp lý và tạo cảm giác khu vườn gần gũi.



Ngoài ra, có một số ý tưởng mà bạn có thể áp dụng trong sân vườn đẹp cho khoảng sân hẹp như: thiết kế góc thư giãn, một bộ bàn ăn, giải trí bằng cách dựng để xích đu. Người thiết kế  cũng cần quan tâm tới tổng thể khu vườn, điều chỉnh các loại cây trồng cho phù hợp. Ngoài ra, còn chăm sóc và cải tạo vườn định kì và hợp lý để cho sân vườn đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét