Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Trồng cây xanh trên tường với 9 loại cây độc đáo

Chọn lựa dòng cây xanh trồng trên tường phụ thuộc vào nhiều nhân tố như diện tích, cá tính biệt thự, văn phòng, không gian nội thất, khí hậu, thổ nhưỡng của môi trường sống. Diện tích nhỏ và hẹp thì không nên trồng cây quá lớn và tăng trưởng cao; cây trồng phải mang màu sắc hài hòa với màu tường.


Chọn lựa các cây xanh sống bền và vững mạnh tốt trong không gian nội thất, mang màu sắc không quá sặc sỡ. Bạn cần kết hợp hài hòa giữa màu sắc giữa những loại cây, mảng nổi và mảng chìm phối kết một cách hợp lí, kết hợp giữa cây lá to và lá nhỏ, cây dạng rủ và cây dạng đứng, màu sậm và màu sáng... Mình sẽ khái quát 1 số mẫu cây thường trồng trên tường xanh đem đến hưng vượng ,may mắn và cải thiện không khí tốt nhất.


Sau đây là 9 loại cây độc đáo để thiết kế cây trên tường trong sân vườn nhà bạn cũng như trong chính ngôi nhà bạn để sở hữu được 1 bức tường đẹp và đầy sinh khí.
  1. Phú quý: Đây là loại cây rất được ưu chuộng trong giới văn phòng vì mẫu tên nghe sang trọng cùng vẻ đẹp đầy sinh khí. Cây mang lại sự giàu sang, phú quý cho chủ nhân trồng nó.

  2. Ngọc ngân: cây có ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, niềm vui đến cho người sở hữu nó, dáng cây thanh tao và quý phái, đẳng cấp, là loài cây thích hợp cho việc trồng cây xanh trên tường nhà. Sự phối hợp hài hòa giữa 2 màu xanh trắng đã đem lại sự mới lạ, độc đáo cho Ngọc Ngân. Bạn sẽ có cảm giác mát mắt và thanh khiết lúc trông thấy lá của cây, cũng chính sự phối hợp độc đáo này mà cây có tên là Ngọc Ngân.
  3. Cỏ lan chi: Cây có các lá uốn ngược lại màu xanh lá có những mép màu trắng ngà mảnh. Lá cây mảnh khảnh và thon thả dài với đầu nhọn, mịn như giấy, mịn màng và sáng bóng, xếp thành 2 dãy và không cuống, giao động trong khoảng 10 – 40 cm chiều dài và rộng tới 1.5 cm.Bền trong không gian nội thất.
  4. Dương xỉ: Cây dương xỉ cũng được sử dụng rộng rãi trong trồng cây xanh trên tường nhà vì dương xỉ rất dễ trồng và chăm nom.
  5. Cây lan Ý: Đây là giống cây khỏe, rất dễ trồng, lá cây xanh quanh năm, hoa trắng, phù hợp với mục đích trang trí. Cây còn có tên khác là bạch môn, vỹ hoa trắng, huệ hòa bình hay hoa cánh buồm.
  6. Ngủ gia bì: Cây Ngũ Gia Bì giúp không gian trở nên tươi tỉnh, tạo cảm giác thanh thản, sáng suốt cho người trồng. Ngoài ra còn có tác dụng làm cảnh, làm thuốc thì cây còn mang tác dụng đuổi muỗi trong môi trường sống.
  7. Hồng môn: Đây là cây chịu bóng râm (ánh nắng) bán phần, phù hợp trồng cây trang trí nội thất đặc biệt là trồng cây xanh trên tường nhà. Dòng cây này nhân giống tương đối dễ dàng chỉ cần bằng cách tách bụi.
  8. Trầu bà vàng: Cây trầu bà vàng được dùng làm cây nội thất, trồng cây xanh trên tường nhà, cây xanh văn phòng. Cây quanh năm xanh tốt và ưa bóng râm, do lá của nó to bản trải rộng ra. Nó có thể trang trí ở phòng khách, miêu tả 1 không khí sang trọng cho căn phòng, đặc biệt là trồng cây xanh trên tường nhà. Do đặc tính lọc không khí tốt nên trầu ba vàng có thể làm cây cảnh văn phòng để tạo không khí làm việc dễ chịu, tăng hiệu quả công việc.
  9. Tróc bạc: Tróc bạc là cây có lá to và rộng, có thể gia nâng cao độ ẩm không khí. Hơn nữa cây này còn có thể tiếp thụ khí amoni và Aldehyde formic. Lá của cây càng nhiều, khả năng lọc sạch không khí càng nhiều.
Xem thêm: vườn tường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét